วิธีง่ายๆ เพื่อการท่องจำอัลกุรอาน อิสลามกับวันวาเลนไทน์ เทศกาลวาเลนไทน์ … สำหรับใคร

เราเลิกคบกันเถอะ…ถ้าไม่อ่าน







ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา
เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้
และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา
โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน

บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว
มัน ก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า
สิ่งที่เราคิดทั้งหมด
มัน คือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว
ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่
เลือกที่จะจมกับความฝัน
มากกว่า การได้รับรู้ความจริง
การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า
ไม่ใช่เรื่องน่า เศร้า...
เราอาจเป็นที่ 2
ซึ่งมันก็ยังดี กว่าเป็นที่ 3 ที่ 4...
และ หากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า....
ก็ขอให้คิดไว้ว่า
ดีกว่าเราไม่มี ความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

แต่โปรดจำไว้เถอะว่า
หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ
พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า
...ชั้น เหนื่อยเหลือเกินแล้ว
โปรดห้ามใจเถอะ
ก่อน ที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้...

ก็จงชอบต่อไปเถอะ
การรักใครซักคน
ไม่ต้องการความ พยายาม
"การตัดใจ"ต่างหาก
ที่ต้องใช้ความ พยายามอย่างมากมาย
ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า
ความ สุขยาม ที่คุณได้สบตาเค้า
กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป...
อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้...
อย่าโทษ โชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน
แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน

แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย
ถึง จะพบกับเค้าคนนั้นสายเกินไป
แต่ก็ยังได้ พบ...

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา
แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป...

ยิ้มให้กับโชคชะตา
ที่ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน

คุณ ควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง
คุณได้เจอคนที่ คุณอยากเก็บรอยยิ้ม
ของเค้าไว้คน เดียว

คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง....
คน ที่ทำให้คุณหัวเราะ...
และร้องไห้ได้มากมาย...

คน ที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า
ก็สามารถเปลี่ยนวันที่ หมองหม่น...
ให้กลายเป็นวันที่สดใส
เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก
ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน
ที่เค้ารักมาก ที่สุด
...นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก
...อย่างจริงใจ


ส่งเมลล์ไปให้ อีก20คนไม่อย่าง นั้นจะพบกับความผิดหวังตลอดชีวิต*และหนึ่งในคนที่ คุณส่งไปให้ต้องมีคนที่คุณรักอยู่ด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ขำๆกับภาพหลุด

About

Blog Archive

ผู้เข้าชม

free counters

Blog Archive