วิธีง่ายๆ เพื่อการท่องจำอัลกุรอาน อิสลามกับวันวาเลนไทน์ เทศกาลวาเลนไทน์ … สำหรับใคร



ชายหนุ่มผู้หนึ่งข้ามน้ำข้ามทะเลไปร่ำเรียนยังถิ่นแดนไกลเป็นเวลานาน เมื่อเขากลับสู่บ้านเกิดเมืองนอน เขาได้ขอร้องให้พ่อแม่ช่วยหาโต๊ะครูที่ว่าแน่ๆเพื่อเขาจะถามปัญหา 3 ข้อแก่โต๊ะครูผู้นั้น ในที่สุดพ่อแม่ก็หาโต๊ะครูตามที่ลูกต้องการได้

ชายหนุ่ม : ท่านเป็นใครกัน ? ท่านสามารถตอบปัญหาฉันได้หรือนี่ ?
โต๊ะครู : ฉันเป็นบ่าวคนหนึ่งของอัลลอฮฺ สุบหานะฮู วะตะอฺาลา อินชาอัลลอฮฺ (หากพระองค์ประสงค์) ฉันคงตอบปัญหาของเธอได้
ชายหนุ่ม : ท่านแน่ใจหรือ ? ผู้รู้ระดับโพรเฟสเซอร์และผู้เชี่ยวชาญยังตอบปัญหาผมไม่ได้เลย
โต๊ะครู : ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ ด้วยความช่วยเหลือของอัลลอฮฺ สุบหานะฮู วะตะอฺาลา
ชายหนุ่ม : ปัญหา 3 ข้อ ของผมก็คือ
1. พระเจ้ามีจริงหรือ ? ถ้ามีจริง ได้โปรดแสดงรูปร่างของพระเจ้าให้ฉันดู
2. ตักฺดีรฺ (การกำหนดสภาวการณ์ต่างๆของอัลลอฮฺ) คืออะไร ?
3. ถ้าชัยฏอนถูกสร้างมาจากไฟ แล้วทำไมบั้นปลายของชัยฏอนจะถูกโยนลงไปในนรก ซึ่งถูกสร้างมาจากไฟเช่นกัน แน่นอนเหลือเกินไฟนรกไม่สามารถทำให้ชัยฏอนเจ็บปวดได้เลย แม้เพียงระคายผิว เนื่องจากทั้งชัยฏอนและนรกล้วนถูกสร้างมาจากไฟ พระเจ้าไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ดอกหรือ ?
ทันใดนั้นเอง โต๊ะครูได้ตบหน้าชายหนุ่มผู้นั้นอย่างจัง
ชายหนุ่ม (รู้สึกเจ็บมาก) : ทำไมท่านจึงโกรธฉันขนาดนี้ ?
โต๊ะครู : เปล่าเลย ฉันไม่ได้โกรธเธอเลยแม้แต่น้อย ที่ตบหน้าเธอนั้น เป็นการตอบปัญหา 3 ข้อ ที่เธอถาม
ชายหนุ่ม : ตอบยังไง ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ?
โต๊ะครู : เธอรู้สึกยังไงล่ะ หลังจากที่โดนตบหน้า ?
ชายหนุ่ม : ก็เจ็บน่ะซิ ถามได้
โต๊ะครู : อ้าว อะไรกัน เธอเชื่อว่าความเจ็บปวดมีจริงหรือนี่ ?
ชายหนุ่ม : ก็ใช่ซิครับ นี่ยังเจ็บอยู่เลย
โต๊ะครู : ไหนเธอแสดงรูปร่างความเจ็บปวดให้ฉันดูหน่อยซิ ทำได้หรือเปล่าล่ะ
ชายหนุ่ม : ผมทำไม่ได้หรอกครับ
โต๊ะ ครู : นั่นคือคำตอบแรกของฉัน เราทุกคนสามารถรับรู้การมีอยู่จริงของอัลลอฮฺ ผู้ทรงยิ่งใหญ่ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเห็นรูปร่างของพระองค์
โต๊ะครู : เมื่อคืนนี้ เธอฝันว่าจะถูกฉันตบหน้าหรือเปล่า ?
ชายหนุ่ม : เปล่าครับ
โต๊ะครู : เธอคาดคิดหรือเปล่าว่า จะถูกฉันตบหน้าในวันนี้ ?
ชายหนุ่ม : เปล่าครับ
โต๊ะครู : นั่นแหละ คือ ตักฺดีรฺ
โต๊ะครู : มือฉันที่ตบหน้าเธอนั้น ทำมาจากอะไร ?
ชายหนุ่ม : มันทำมาจากเนื้อหนังมังสา
โต๊ะครู : แล้วหน้าเธอล่ะ มันทำมาจากอะไร ?
ชายหนุ่ม : มันก็ทำมาจากเนื้อหนังมังสาเช่นกันซิครับ
โต๊ะครู : เธอรู้สึกอย่างไรล่ะ หลังจากถูกฉันตบ ?
ชายหนุ่ม : ก็เจ็บซิครับ
โต๊ะ ครู : แม้ว่าชัยฏอนกับนรกจะถูกสร้างมากจากไฟ ถ้าหากอัลลอฮฺประสงค์ อินชาอัลลอฮฺ นรกจะเป็นสถานที่ที่เจ็บปวดทรมานยิ่งสำหรับชัยฏอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ขำๆกับภาพหลุด

About

Blog Archive

ผู้เข้าชม

free counters

Blog Archive