วิธีง่ายๆ เพื่อการท่องจำอัลกุรอาน อิสลามกับวันวาเลนไทน์ เทศกาลวาเลนไทน์ … สำหรับใคร



วันหนึ่ง ดอกไม้สวยงามกลิ่นหอมและมีสีสันดึงดูดใจมาพบกับไข่มุกจากใต้ท้องทะเลลึกซึ่ง ไม่มีคุณสมบัติเหล่านั้น ทั้งสองได้มาพูดคุยทำความรู้จักกัน

ดอกไม้กล่าวว่า "ฉันมาจากครอบครัวใหญ่ สมาชิกในครอบครัวของฉันมีทั้งดอกกุหลาบและดอกเดซี่ และยังมีดอกไม้สายพันธุ์อื่นๆ อีกจำนวนนับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละชนิดก็มีกลิ่นและรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง"

ทันใดนั้น ก็มีสีอมทุกข์ปรากฏขึ้นบนใบไม้ "ไม่มีอะไรน่าเสียใจในสิ่งที่เธอพูดมาเลยนี่ ทำไมเธอจึงไม่ค่อยเบิกบานเลยล่ะ?" ไข่มุกถาม

"ก็มนุษย์ปฏิบัติกับ เราอย่างไม่ค่อยใส่ใจเลย พวกเขาดูถูกเรา พวกเขาไม่ได้ปลูกเราเพื่อตัวของพวกเราเอง แต่เพื่อหาความพึงพอใจจากกลิ่นและรูปร่างที่สวยงามของเราเท่านั้น พวกเขาจะโยนเราทิ้งถังขยะเมื่อความสวยงามและกลิ่นหอมอันเป็นคุณสมบัติล้ำค่า ที่สุดของเราหมดสิ้นไปแล้ว"

ดอกไม้ถอนใจ แล้วจึงกล่าวกับไข่มุกว่า "เล่าเรื่องชีวิตของเธอให้ฉันฟังบ้างสิ เธออยู่อย่างไร? รู้สึกอย่างไรบ้าง? เมื่อเธอถูกฟังอยู่ใต้ท้องทะเลลึก

ไข่มุกตอบว่า "ถึงแม้ว่าฉันจะไม่มีสีสันพิเศษและกลิ่นหอมหวานเหมือนเธอ แต่พวกมนุษย์คิดว่าฉันมีค่า พวกเขาทำสุดความสามารถเพื่อให้ได้ฉันมา พวกเขาเดินทางไกล ดำดิ่งลึกลงไปใต้ทะเลเพื่อค้นหาฉัน เธออาจจะไม่เข้าใจที่ได้รู้ว่ายิ่งฉันอยู่ไกลมากเท่าไหร่ ฉันยิ่งจะสวยงามและสุกใสมากขึ้นเท่านั้น

แต่นั่นมันทำให้ฉัน ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นในความคิดของพวกเขา ฉันอยู่ในเปลือกหอยหนาๆ อย่างโดดเดี่ยวในทะเลที่มืดมิด แต่ถึงอย่างไรฉันก็มีความสุขและภูมิใจที่ได้อยู่ในที่ปลอดภัย ห่างไกลจากมือที่จะมารังแกและประสงค์ร้าย และพวกมนุษย์ก็ยังเห็นว่าฉันมีค่ามากเหลือเกิน"

รู้ไหมว่า "ดอกไม้" และ "ไข่มุก" เป็นสัญลักษณ์เปรียบเทียบถึงอะไร?

ดอกไม้ คือผู้หญิงที่เปิดเผยเรือนร่างและเสน่ห์ดึงดูดของตน ในขณะที่ไข่มุก คือผู้หญิงที่ปกปิดเรือนร่างและความสวยงามของตนเอาไว้........

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ขำๆกับภาพหลุด

About

ผู้เข้าชม

free counters