วิธีง่ายๆ เพื่อการท่องจำอัลกุรอาน อิสลามกับวันวาเลนไทน์ เทศกาลวาเลนไทน์ … สำหรับใคร


4. ไม่มีชีวิตใด (อยู่โดยลำพัง) เว้นแต่มีผู้เฝ้ารักษามัน
เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่มีข้อ อ้างให้ตัวเองว่า "คงไม่มีใครเห็น" ยามที่คิดจะทำผิดใน ที่ลับตาคน

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่ต้อง รู้สึกหวิว ๆ เมื่อมองไม่เห็นใคร

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่ต้อง กังวลว่าจะถูกมนุษย์หน้าไหนทอดทิ้ง

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่ต้อง สุขอย่างโดดเดี่ยว

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่ต้อง ทุกข์อย่างเดียวดาย

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงมีที่ ปรึกษาผู้คอยให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะอยู่ในภาวะคับขันขนาดไหน

เพราะเราไม่ เคยอยู่ลำพัง...

จึงแน่ใจว่า ทุกย่างก้าวของชีวิตมีผู้อยู่เคียงข้าง

เพราะเราไม่เคยอยู่ลำพัง...

จึงไม่ต้อง เกรงกลัวใคร หรืออะไรทั้งนั้น...ตราบที่อยู่ในสภาพที่ผู้อยู่เคียงข้างเราพอใจ

ระลึกไว้เสมอ เถอะหัวใจ...

แม้ในซอกมุม อันลึกเร้นของความนึกคิด...เราก็ไม่เคยอยู่ลำพัง

ดังนั้นจง สำรวมตัว สำรวมหัวใจ ให้เป็นที่รักของผู้ทรงรอบรู้...ผู้ทรงใกล้ชิดอยู่เสมอ!

หลังจาก นั้น...ชีวิตก็เป็นเรื่องง่าย

******เพราะเราไม่เคยอยู่ ลำพัง******

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About this blog

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ขำๆกับภาพหลุด

About

ผู้เข้าชม

free counters